Thứ Hai, 1 tháng 4, 2019

Chữa viêm xoang vĩnh viễn với yhoccotruyensaigon.com

Tags

Bệnh viêm xoang là một căn bệnh tai mũi họng khó chữa nếu để lâu dài không chịu chữa trị.

Nguyên nhân gây viêm xoang

Thực ra nguyên nhân gây viêm xoang khá đa dạng, tuy nhiên có thể phân loại thành 2 nhóm nguyên nhân trực tiếp và gián tiếp như sau.

Nguyên nhân trực tiếp

Nguyên nhân trực tiếp hình thành bệnh viêm xoang phải kể đến vi khuẩn, nấm tấn công niêm mạc mũi và tạo thành ổ viêm, chính ổ viêm này tiết dich nhầy và dịch nhầy cũng lại là môi trường thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi, phát triển và lan sang vùng khác để khiến bệnh viêm xoang nặng hơn, lan sang vùng xoang khác.

Nguyên nhân gián tiếp


  • Do đề kháng cơ thể kém: Ở những người có chế độ dinh dưỡng kém , cơ thể tổng hợp chất kém hoặc phải lao động quá sức hệ miễn dịch hoạt động kém hơn, sức đề kháng suy giảm nên niêm mạc đường hô hấp, hệ thần kinh bị rối loạn không đủ sức chống lại vi khuẩn là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công và gây ra bệnh viêm xoang.
  • Do chấn thương có tổn thương niêm mạc xoang
  • Do bẩm sinh và di truyền: Một số người bệnh có cấu tạo bất thường ở mũi hoặc sinh ra trong gia đình có người mắc bệnh xoang thì nguy cơ mắc bệnh cũng cao hơn
  • Ngoài ra là các nguyên nhân: Vệ sinh răng hoặc nhổ răng ( với xoang hàm ), sử dụng hóa chất, thức ăn khiến niêm mạc mũi phù nề, bít tắc lỗ thông xoang và nhiễm trùng, tuyến nhầy hoạt động quá phát, hệ thống lông chuyển kém, viêm mũi diêu vi, thời tiết…


EmoticonEmoticon