Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2019

Nấm móng là gì kinh nghiệm chữa nấm móng - y học cổ truyền sài gòn

Nấm móng là tình trạng mà móng tay hoặc móng chân xuất hiện những đốm màu trắng hoặc màu vàng. Đây là bệnh nhiễm trùng do nấm rất phổ biến. Điều trị nấm móng không khó nhưng nếu không chăm sóc cẩn thận, bệnh sẽ tái phát.


Nấm móng là gì?

Nấm móng là bệnh thường thấy ở những người làm nghề bán nước giải khát, đầu bếp, rửa xe, chăn nuôi... Bệnh làm móng tay, móng chân bị hủy hoại xấu xí, có khi mưng mủ, đau ảnh hưởng đến năng suất làm việc. Nấm móng là một bệnh tuy không nguy hiểm nhưng làm mất vệ sinh, thẩm mỹ và rất khó điều trị vì vậy cần phải điều trị sớm và đúng phương pháp.
Bệnh gây ra các tổn thương ở vùng da có nhiều chất sừng. Bệnh đặc biệt hay xuất hiện ở vùng móng chân, móng tay, đôi khi cả ở tóc. Bệnh do nấm và vi khuẩn gây ra nên có khả năng lây lan rất nhanh.


Nguyên nhân mắc bệnh nấm móng?

Thứ nhất, thời tiết nóng ẩm mùa hè là điều kiện và môi trường thuận lợi cho sự xuất hiện, sinh sôi và phát triển của bệnh.
Bản thân mỗi người vệ sinh cơ thể không sạch sẽ, đặc biệt là vùng móng chân, móng tay. Hoặc thường xuyên có các chấn thương nhẹ ở vùng móng chân (tay).
Bạn dùng găng tay, tất và giày kín trong thời gian quá dài. Thường xuyên có các hoạt động ở nơi công cộng như bể bơi, phòng tập thể thao...

Ngoài ra, gia đình có người bị mắc bệnh nấm móng cũng là nguyên nhân dẫn tới bệnh

Địa chỉ điều trị điều trị nấm mòng tay chân tại HCM?

Phòng khám Y Học Cổ Tuyền Sài Gòn điều trị bệnh bằng đông y là cơ sở thăm khám của nhiều người trong và ngoài nước. Là phòng khám đông y được nhiều người lựa chọn nhất, với trang thiết bị hiện đại nhất.
bác sĩ có tay nghề cao với hơn 35 năm kinh nghiệm, là trưởng khoa y học cổ truyền nên bạn hoàn toàn yên tâm.


Tỏi là loại kháng sinh tự nhiên giúp bạn loại bỏ nấm móng tay, móng chân.
- Chuẩn bị:
  • 10 tép tỏi
  • 2 chén nước sạch- Cách thực hiện:
  • Cho nước cho vào nôi đun sôi, sau đó, cho tỏi đã bóc vỏ vào trong (tỏi có thể bằm nhuyễn hoặc giữ nguyên), nấu sôi 5 phút rồi để nguội.
  • Sau khi nước nguội, bạn chỉ cần ngâm tay hoặc chân bị nấm vào nước trong vòng 15 phút rồi lau sạch. Hãy thực hiện mỗi tuần 4 lần để nấm móng không tái đi tái lại.

  • Dùng giấm trắng
    Tương tự muối, cách trị nấm móng với giấm trắng cũng rất đơn giản.
    - Chuẩn bị:
  • 1 lít nước sạch
  • 1 chén dấm (250ml)
  • - Cách thực hiện: Pha nước và dấm trong một thau nhỏ rồi ngâm chân hoặc tay bị nấm khoảng 15 phút. Hãy kiên trì thực hiện ngâm 2 lần một ngày, bạn sẽ thấy bệnh được cải thiện.

  • Dùng muối
    Phương pháp dùng muối loại bỏ nấm móng được rất nhiều người áp dụng vì cách thực hiện khá đơn giản và mang lại hiệu quả cao
    Bạn chỉ cần làm ướt móng, sau đó, để muối trực tiếp lên trên và cố định không để chúng rơi bằng cách mang vớ. Thực hiện ngày 2 lần một ngày bạn sẽ thấy được sự cải thiện rõ rệt.


EmoticonEmoticon